Lie / Cheat / Steal : Eddie Guerrero ครองแชมป์ WWE


..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
________________________
.
กลับมาที่ค่ายฟ้ากันบ้างในช่วงต้นปี 2004 นั้นได้เกิดปรากฏการณ์ขึ้นเมื่อยอดฝีมือจากแดนจังโก้ที่เคยติดดยามาก่อนเถิลงอำนาจได้แชมป์ WWE ไปในที่สุดเขาก็ไม่ใช้ใครเขาคือ 
.
.
Latino Heat หรือ Eddie Guerrero นั้นเอง
.
.
"เขาคือนักมวยปล้ำที่ผมอยากจะร่วมงานอีกครั้ง แต่มันไม่มีโอกาสแล้ว" HHH กล่าว
.
.
"ผมสนิทกับเขามากแม้เราจะเคยมีปัญหาชกต่อยกันจริงๆแต่ผมก็ไม่สนใจอะไรหรอก" Kurt Angle กล่าว
.
.
"ไม่มีใครที่จะเหมาะสมกับแชมป์ WWE มากกว่าเขาอีกแล้ว" JBL กล่าว
.
.
คำกล่าวพวกนี้คือความจริงและเครื่องหมายที่บ่งบอกได้เลยว่าชายที่เคยติดเหล้าและยาประกอบเคยเสเพลถึงขีดสุดจนต้องออกจาก WWE มาแล้วครั้งหนึ่งสามารถกลับมายิ่งใหญ่ได้
.
.
Eddie เริ่มถูกผลักดันมากขึ้นในช่วงกลางปี 2003 ด้วยคาเรตเตอร์ที่ทุกคนจดจำได้ดีก็คือ Lie / Cheat / Steal จอมโกหก เล่นไม่ซื่อ ขี้ขโมย ที่สามารถตีบทแตกได้ดีเยี่ยมในฐานะจอมกระล่อนผู้สร้างสีสันได้ดีที่สุดของวงการไม่ต่างจาก Ric Flair
.
.
เชื่อว่าเหตุการณ์ที่แฟน ๆ มวยปล้ำดีใจที่สุดคือ ศึก No Way Out 2004 เพราะ นี่คือครั้งแรกและครั้งเดียวที่ Eddie Guerero คว้าแชมป์โลก WWE นับเป็นจุดสูงสุดในอาชีพของเจ้าตัว
.
.
โดย Eddie หลังจบความบาดหมางกับ Chavo ไปในศึก Royal Rumble ก่อนที่จะกลับมาเป็นผู้ชนะ Smackdown Royal Rumble 15 คนเพื่อหาผู้ท้าชิงเจอกับ Brock Lesnar ใน No Way Out ที่บ้านเกิดของ Eddie
.
.
ในช่วงนั้น Latino Heat ถูกมองว่าเป็นรองมากด้วยรูปร่างอายุและน้ำหนักที่ดูแล้วแทบสู้ Brock ไม่ได้เลยด้วยซ้ำทางด้านของ Brock เองก็ได้เหยียดหยามและดูถูกผู้ท้าชิงรายนี้ต่างๆนานาว่าไม่คู่ควรที่จะได้มาชิงแชมป์โลกกับตัวเขาจนแมตช์ของทั้งคู่ก็เกิดขึ้นในศึก No Way Out
.
.
และแล้วในคืนวันนั้นแมตซ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ได้ถือกำเนิดขึ้นแม้ Eddie จะเสียเปรียบทุกกระบวนท่าแต่เขาได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามของคนดูนอกจากนี้สิ่งที่เจ้าตัวมีเหนือกว่า Brock Lesnar คงจะหนีไม่พ้นลูกตุกติกและการฉวยโอกาส แมตช์ดำเนินไปแบบสูสี Eddie แม้จะเป็นรองมหาศาลแต่ก็สู้กับ Brock ได้ดีจนกระทั่งกรรมการสลบไปนับได้ว่าเป็นโชคดีของ Eddie พอสมควรเมื่อ Goldberg ที่กำลังมีปัญหากับ Brock Lesnar ได้ใช้จังหวะนี้ขึ้นมา Spear ใส่ Brock 
.
.
ทางด้าน Eddie เองก็ไม่รอช้าเมื่อกรรมการหลับไปแล้วก็ใช้เข็มขัดจะฟาดใส่ Brock แม้ว่าจะพลาดและถูกจับใส่ F5 แต่เจ้าตัวก็แก้ไขด้วย DDT คืนได้และเล่นงานปิดบัญชี Brock ไปด้วยท่าไม้ตายอย่าง Frog Splash ทำให้ Eddie Guerrero คว้าแชมป์โลก WWE ได้เป็นสมัยแรกท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่ม
.
.
Eddie ครองแชมป์เข้าไปเจอกับ Kurt Angle ในศึก Wrestlemania และเอาชนะ Kurt ไปได้อย่างสวยงามและครองแชมป์ WWE นานถึง 4 เดือนด้วยกัน,
.
.
แม้ในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของ Eddie แต่ปัญหามันก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าตัวเกิดอาการวิตกกังวล เพราะ ตอนนี้เค้าเป็นตัวเอก เป็นสตาร์ระดับท็อปของ SmackDown ฉะนั้น ตั๋วจะขายหมด คนดูจะชอบโชว์นี้ คนดูจะแฮปปี้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตัวเค้า Eddie จึงได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้แฟน ๆ มีความสุข แต่กระนั้น ก็ยังไม่วายคิดมาก ที่จะโทษตัวเอง เวลาเห็นตั๋วขายไม่หมด หรือเรตติ้งรายการลดลง มันคือความกังวลที่รุมเร้าเขามาก
.
.
ทำให้ในเวลาต่อมาในศึก The Great American Bash ตัวของ Eddie ก็ได้เสียแชมป์ WWE ไปให้ JBL สิ้นสุดการครองแชมป์

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม